Hướng dẫn vệ sinh rèm vải tại nhà đơn giản tiết kiệm thời gian



Rèm cửa được xem như là bộ quần áo của cả ngôi nhà, muốn rèm cửa luôn mới và bền thì phải vệ sinh thường xuyên nhưng phải đúng cách. Thường cứ 10 -12 tháng phải vệ sinh rèm một lần vì với lượng thời gian treo rèm khá dài như vậy sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào khiến bộ rèm không còn mới như trước kia nữa, giảm tính thẩm mỹ vốn có của nó. Với mỗi kiểu rèm cửa có một cách vệ sinh khác nhau. Rèm vải là kiểu rèm dễ trang trí và cũng dễ vệ sinh nhất. Dưới đây là một vài cách vệ sinh rèm vải đơn giản hiệu quả mà nhân viên có kinh nghiệm của Rèm Zada tư vấn cho khách hàng của mình để nâng cao tuổi thọ của những bộ rèm một phần để tiết kiệm chi phí cho khách hàng một phần để nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty.
 
Rèm vải cần giặt theo chu kỳ 10 -12 tháng một lần
Trước khi vệ sinh rèm các bạn phải kiểm tra xem rèm được may bằng chất liệu vải gì có giặt được bằng máy không hay phải giặt bằng tay hoặc có tránh nước không để đảm bảo khi vệ sinh rèm không làm hỏng, co vải.

Đối với loại vải giặt được bằng máy như những loại vải được làm bằng chất liệu vải polieste có độ bền cao, ít co giãn vì vậy bạn có thể cho vào máy giặt mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng rèm. Lưu ý mặc dù giặt máy đối với các loại vải này ít bị ảnh hưởng tới chất lượng nhưng các bạn cũng nên giặt bằng nước giặt hoặc bột giặt chuyên dụng cho giặt máy không nên giặt bằng bột giặt thông thường và phải tháo các khuyên rèm ( nếu có ) trước khi giặt.
 
Giặt rèm vải bằng máy đúng cách yên tâm không bị nhăn rách
Đối với loại vải như cotton, gấm dễ bị co, nhăn không nên giặt máy mà giặt bằng tay.
·        Vải sheer, voal có thuê hoa trắng có thể giặt bằng xà phòng có thêm chút nước tẩy cho rèm thêm trắng cũng không làm vải bị loang màu nhưng nên cho ít nước tẩy để tránh bị mòn vải nhanh.
Rèm vải cotton dễ bị nhăn nên giặt bằng tay
·       Vải sợi tổng hợp khá khó sạch bụi. Đầu tiên bạn ngâm rèm vào nước khoảng 3 – 5 phút sau đó ngâm vải ướt vào nước có hòa xà phòng trong 15 -20 phút và giặt, vò nhẹ xả lại bằng nước lạnh cho đến khi hết bọt và bóp nhẹ cho bớt nước và đem phơi ra chỗ thoáng gió không quá nắng.  Không nên vắt xoắn mạnh rất dễ làm cho vải bị nhăn khiến chiếc rèm treo lên không được suôn như lúc đầu.
·        Rèm vải nhung rất dễ bị mất lớp tuyết bên ngoài nên cách vệ sinh tốt nhất cho bộ rèm với chất liệu này là giặt khô. Bạn để rèm treo như ban đầu sau đó lấy chổi hút bụi có động cô kéo từ trên đầu rèm xuống theo chiều thẳng đứng, khi làm xong 1 lượt thì đem rèm đi phơi 1 đến 2 lần rồi kéo vào làm lại vài lần nữa với chổi hút bụi. Đảm bảo rèm của bạn lại sáng, sạch như mới mà không bị nhăn hay co.
Giặt rèm vải sợi tổng hợp bằng máy hút bụi đơn giản hiệu quả
Tất cả các loại rèm sau khi giặt xong phơi đều phải lưu ý không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà chỉ nên phơi chỗ thoáng gó hoặc nắng nhẹ để đảm bảo rèm không bị co sau khi được vệ sinh lại.
Hi vọng với những chia sẻ nhỏ ở trên có thể giúp chị em nội trợ vệ sinh rèm cửa nhanh chóng và hiệu quả.
Bài tiếp
« Prev Post
Bài trước
Next Post »