Sắc rèm với phong thủy



Phong thủy hiện nay vẫn được rất nhiều gia đình quan tâm trong việc trang trí nội thất. Màu sắc rèm cũng là một trong những vẫn đề được để ý khi chọn rèm vải trang trí cho các ô cửa trong phòng. Màu rèm vải thường được lựa chọn theo mệnh của gia chủ, bài viết này là một vài gợi ý về cách chọn màu rèm theo mệnh.
Trong ngũ hành âm dương chia thành 5 mệnh: Kim – Thủy – Mộc -  Hỏa – Thổ. Mỗi mệnh có tính cách, điểm mạnh điểm yếu khác nhau nếu biết cách chọn màu rèm vải phù hợp với từng mệnh thì sẽ phát huy tối đa các điểm mạnh và hạn chế điểm yếu; nếu không may chọn phải màu xung thì sẽ các tác dụng ngược lại vì vậy mà việc chọn màu rèm ứng với từng mệnh là rất quan trọng.
Thuyết ngũ hành
Hai nguyên lý cơ bản trong thuyết ngũ hành là thuyết tương sinh và thuyết tương khắc:
Thuyết tương sinh là: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.
Thuyết tương khắc là: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.
Khi chọn màu rèm ta có thể chọn màu hợp với mệnh của mình hoặc mệnh cùng thuyết tương sinh tránh chọn những màu thuộc thuyết tương khắc sẽ rất xấu trong vận mệnh.
Người mệnh Kim: Đối với mệnh này thì bộ rèm màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết là sự lựa chọn tuyệt vời. Màu trắng là màu bản mệnh của người mệnh kim còn màu vàng là màu mệnh Thổ mà Thổ sinh Kim nên nếu chọn 2 màu này để may rèm thì chắc chắn gia chủ làm ăn sẽ gặp thuận lợi cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ, tràn ngập niềm tin, gia đình êm ấm, ổn định. Nếu như màu trắng và màu vàng là 2 màu mang lại may mắn cho người mệnh Kim thì màu đỏ, hồng ứng với mệnh Hỏa lại là các màu tối kỵ không nên chọn để may làm rèm cửa đối với người mệnh này.
Rèm vải màu trắng - màu sắc bản mệnh của người mệnh kim
Người mệnh Thủy: Màu đen, màu xanh là màu bản mệnh ngoài ra màu trắng của mệnh Kim cũng rất thích hợp. Trang trí rèm vải bởi 3 màu này hoặc sáng tạo hơn là sự kết hợp, pha trộn của cả 3 màu sẽ khiến cho gia chủ có cuộc sống tinh thần lúc nào cũng thanh thản, bình yên. Người mệnh này đặc biệt kiêng kỵ với màu vàng hoặc màu đất ứng với mệnh Thổ.
Rèm vải màu đen - màu bản mệnh của người mệnh thủy
Người mệnh Mộc: Rèm cửa làm cho nhà có người mệnh Mộc thường là màu xanh lá hoặc màu đen vì màu xanh lá là màu bản mệnh của họ còn màu đen là màu của mệnh Thủy mà Thủy lại sinh Mộc. Mệnh này thường nghiêng về sự đơn giản, mộc mạc ưa thích hòa hợp với thiên nhiên vì vậy mà khi kết hợp rèm cửa màu xanh lá hoặc đen sẽ tạo sự thoải mái và tự nhiên đối với gia chủ. Người mệnh Mộc nên tránh sử dụng tông màu trắng vì Kim khắc Mộc.
Rèm vải màu xanh lá thích hợp với người mệnh Mộc
Người mệnh Hỏa: Đây là những người năng động, hành động rất mãnh mẽ vì vậy mà các tông màu nóng như đỏ, hồng, tím rất phù hợp. May rèm vải theo các màu này gia chủ sẽ luôn vui vẻ, có quyền lực và hạnh phúc. Bên cạnh đó người mệnh Hỏa phải lưu ý không nên chọn rèm cửa màu ứng với mệnh Thủy như màu đen vì nó là gam màu xung khắc, nó sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Rèm vải màu hồng lãng mạn, nóng bỏng phù hợp với người mệnh Hỏa
Người mệnh Thổ: Người mệnh này có phong phú màu sắc để lựa chọn làm rèm cửa như màu nâu, màu vàng là màu bản mệnh hoặc màu đỏ, hồng, tím là màu tương sinh. Cần tránh màu xanh lá ứng với mệnh Mộc. Người có mệnh Thổ thường điềm tĩnh và khá thuận lợi trong việc làm ăn nếu chọn được màu rèm cửa phù hợp để trang trí cho ngôi nhà của mình.
Rèm vải màu vàng nâu lắp cho phòng người mệnh Thổ
Trên đây là một vài gợi ý nhỏ cho những ai có nhu cầu làm rèm cửa hợp với mệnh của mình. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn gặp may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
Bài tiếp
« Prev Post
Bài trước
Next Post »