Mẫu vải may rèm phổ biến

Rèm cửa là vật trang trí nội thất không còn xa lạ gì với mỗi gia đình. Hầu như nhà nào cũng trang hoàng cho mình một vài bộ rèm cửa một phần để trang trí một phần cũng là để cản bớt ánh sáng vào nhà để tạo không gian riêng tư. Rèm vải được đa số các gia đình lựa chọn vì tính phổ biến và tiện dụng của nó. Vải may rèm đa dạng về chủng loại như vải voan, vải lụa, vải bố, vải cotton, vải cản sáng, vải nhung...mỗi loại vải có nét đặc trưng khi may lên rèm sẽ mang lại vẻ đẹp riêng cho căn nhà.

Vải cotton được dệt từ những sợi bông tự nhiên vì thế nên có tính mau khô, hút ẩm tạo sự thông thoáng mát về mùa hè và ấm vào mùa đông. Rèm cửa may bằng vải cotton sẽ có đặc tính giữ nhiệt và cản sáng tốt; thích hợp làm rèm cho phòng khách. Với rèm cửa may bằng vải cotton dễ nhăn và khó giặt ủi nên cần bảo quản cẩn thận. Nếu muốn tiện dụng hơn có thể may rèm bằng chất liệu cotton pha thêm các loại vải tổng hợp khác để ít bị nhăn hơn và dễ dàng trong việc vệ sinh rèm vải hơn.

Rèm vải cotton
Vải cotton may rèm cửa

Vải bố hay còn gọi là vải thô, loại vải này dày, chắc và thường là vải trơn không có họa tiết nhưng ngược lại rất đa dạng về màu sắc. Mặc dù vải bố không được mềm mại, trơn chu như những loại vải khác mà nhìn rất thô cứng nhưng nó lại mang vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên phù hợp với phòng cách hiện đại mà đa số các bạn trẻ hiện nay đều ưa chuộng. Vải bố không chỉ được biết đến nhiều với đồ handmade, thời trang túi xách mà còn được sử dụng để may rèm cửa. Những năm gần đây đã có rất nhiều gia đình lựa chọn rèm vải bố làm mẫu rèm cho gia đình mình vid nó phù hợp với không gian hiện đại mà đa số thiết kế nhà của các cặp vợ chồng mới hiện nay đang ở. Làm rèm vải bố bạn còn có thể sáng tạo pha màu một cách dễ dàng tạo nên cá tính riêng và làm mới không gian ngôi nhà bằng phong cách phương Tây.
Rèm Roman làm từ vải bố



Rèm vải làm từ vải cản sáng đang được ưa chuộng hơn cả. Vải cản nắng là loại vải được dệt bằng 3 lớp sợi nên có công dụng cản sáng rất tuyệt vời. Làm rèm bằng vải cản nắng thường được kết hợp với một lớp vải voan bên ngoài để trang trí. Việc in họa tiết chìm hay nổi tùy thuộc vào sở thích của khách hàng. Cách in họa tiết một cách khéo léo sẽ khiến cho chiếc rèm cửa đẹp tự nhiên hơn khiến căn phòng trở nên thân thiện hiếu. Rèm vải cản sáng 100% thường chỉ dùng cho phòng ngủ để không có ánh sáng lọt vào tạo không gian riêng tư và có giấc ngủ thoải mái nhất. Còn với phòng khách là nơi tiếp khách, gặp mặt gia đình vì vậy cần có ánh sáng và không gian thoáng đãng nên có thể chọn rèm vải cản nắng 80% vừa tạo không gian sang trọng lại tự nhiên hiếu khách.

Rèm vải cản nắng cho phòng khách



Vải voan mỏng, nhẹ thường hay dùng làm lớp bên trong trang trí, cũng có khi được chọn may thành các bộ rèm hoàn chỉnh thường thích hợp với phòng khách chung cư, biệt thự, khách sạn. Khi lắp rèm vải voan kể cả khi thả rèm xuống bạn cũng có thể ngắm được phong cảnh bên ngoài cửa một cách huyền ảo, mang lại cảm giác dễ chịu.

Rèm vải voan mềm mại

Ngoài ra, rèm cửa còn được may bằng các loại vải như vải nhung, vải lụa, vải taffta, vải đũi...
Vì có phong phú về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc nên có rất nhiều sự lựa chọn cho các kiểu thiết kế và sở thích khác nhau. Rèm vải tại Rèm Zada cung cấp đầy đủ các kiểu mẫu với giá cả cạnh tranh và chất lượng phục vụ hoàn hảo...

Vải taffta để may rèm




Bài tiếp
« Prev Post
First